Site Overlay

แก่งกระจาน

แก่งกระจาน ก่อนอื่น ฉันต้องบอกว่าการหาอุทยานแห่งนี้ค่อนข้างหายากโดยรถยนต์ ด้วยเหตุผลบางอย่าง ฉันไม่พบป้ายบอกทางที่ชัดเจนใดๆ ที่มีเส้นทางไปยังทางเข้าอุทยานแห่งชาติที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย – ประมาณ 2900+ ตารางกิโลเมตรเป็นที่แน่นอน หลังจากสำรวจมาหลายทีแล้ว ในที่สุดก็ถึงจุดหมายปลายทางที่จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งในวันนี้เราจะมาพาท่านไปทำความรู้จักกับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอย่างอุทยานนี้

อุทยานแห่งชาติ  แก่งกระจาน

ที่พัก

สิ่งอำนวยความสะดวกในสวนสาธารณะ ดูเหมือนว่าพวกเขาจะจัดได้ดีที่แคมป์ มีห้องอาหารในสถานที่ ห้องสุขาพร้อมฝักบัวที่สะอาด และทิวทัศน์ที่ไม่มีใครเทียบได้ แม้ว่าจะมีร้านอาหารเป็นของตัวเอง แต่ก็ยังมีชาวบ้านบางคนที่มีรถเข็นอาหารพร้อมให้บริการแก่ผู้มาเยือน

ล่องเรือหางยาวชมพระอาทิตย์ตกและค่ำคืนท่ามกลางธรรมชาติ ไฮไลท์ของทริปนี้ต้องนั่งเรือหางยาวก่อนพระอาทิตย์ตกแน่นอน ลิงกำลังว่ายน้ำจากเกาะเล็กๆ แห่งหนึ่งไปยังอีกเกาะหนึ่ง และแสงแดดสีส้มเป็นฉากหลังทำให้ฉันรู้สึกสงบฉันไม่เคยไปตั้งแคมป์มาก่อน เลยกลายเป็นเรื่องใหม่ทั้งหมด ตัวเต็นท์นั้นสะอาด

แต่ตอนกลางคืนค่อนข้างร้อนจนกระทั่งอุณหภูมิลดลงเล็กน้อย และนอนบนผ้าใบไม่เป็นที่สบายที่สุด แต่การตื่นเช้ามาพบกับหมอกเหนือทะเลสาบทำให้ทุกช่วงเวลามีค่ามันเป็นการเข้าพักที่สนุกสนานโดยรวม สิ่งเดียวที่ฉันเสียใจคือไม่มีเวลาเหลือเฟือที่จะได้เห็นสวนสาธารณะมากขึ้น หากคุณมีเวลา ลองไปสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ ในดินแดนแห่งรอยยิ้ม

แก่งกระจาน
น้ำที่ไหลผ่าน

วันที่ 2 ของพวกเราในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ผมตื่นแต่เช้าเพื่อเดินเตร่รอบแคมป์ และโชคดีที่ได้พบสะพานที่มีชื่อเสียงจากภาพยนตร์เรื่อง หลังจากรับประทานอาหารเช้าที่น่าตื่นตาตื่นใจและอาบน้ำให้สดชื่นแล้ว เราก็เก็บของและขับรถไปรอบ ๆ สวนสาธารณะและพบว่ามีทิวทัศน์ที่สวยงามตระการตา จากนั้นขับรถไปหนึ่งชั่วโมงเพื่อไปยังน้ำตกป่าละอู หลังจากที่ท่านเข้ามาที่นี้แล้วท่านไม่ต้องเสียค่าเข้าชมเพิ่มเพราะค่าเข้าชมจะเสียตั้งแต่ตอนที่เรานั้นเข้ามาพักที่อุทยานนี้แล้ว

นอกจากนี้พื้นที่รอบ ๆ ยังมีสถานที่ที่นาสนใจ ท่านสามารถเข้าไปดูได้ และท่านะจได้เจอกกับประสบการณ์ใหม่ ๆในการเดินทาง นอกจากนี้ท่านยังสามารถหามุมถ่ายรูปได้มากมาย ไม่ให้น่าเบื่อ ยิ่งถ้าเป็นช่วงน่าฝนบรรยากาศยิ่งดี

🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔 🌔 🌔 🌔 🌔 🌔

อุทยานแห่งชาติออบหลวง สนใจคลิก อุทยานแห่งชาติออบหลวง