Site Overlay

เขื่อนรัชชประภา หรือ เขื่อนเชี่ยวหลาน

เขื่อนรัชชประภา หรือ เขื่อนเชี่ยวหลาน ที่ตั้งอยู่ในภาคใต้ของประเทศไทย นั่นก็คือจังหวัดสุราษฎร์ธานีนั้นเอง เป็นจังหวัดที่มี
สถานที่ท่องเที่ยวมากมายในเชิงธรรมชาติ และในปัจจุบันนี้ ไม่มีใครไม่รู้จักเขื่อนเชี่ยวหลาน เพราะเป็นเขื่อนที่มีความสวยงาม อย่างมากในภาคใต้ แต่ไม่มีใครทราบประวัติความเป็นมาของที่นี่ และไม่รู้ว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้างในพื้นที่ใกล้เคียงแต่ก่อนอื่น
แอดมินขอพาไปเที่ยวชมความสวยงาม และความเป็นธรรมชาติของท้องทะเล และยังเป็นสถานที่ที่ติดอันดับของทะเลที่มีความสวยงามของประเทศไทย และยังเป็นจังหวัดที่มีหาดทรายที่ อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา – หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ และหมู่เกาะต่างๆที่สวยงาม  และสุดท้ายเราต้องขอขอบคุณผู้สนับสนุนใจดีอย่าง บาคาร่า 168  ที่ให้การสนับสนุนทริปท่องเที่ยวในครั้งนี้ด้วย

🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔 🌔 🌔 🌔 🌔 🌔 🌔🌔 🌔🌔 🌔

เขื่อนรัชชประภา หรือ เขื่อนเชี่ยวหลาน
ด้านหน้าเขื่อน

เขื่อนรัชชประภา หรือ เขื่อนเชี่ยวหลาน

เขื่อนรัชชประภา ได้ตั้งอยู่ที่เดียวกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยของจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยเขื่อนรัชชประภานี้เป็นเขื่อนที่สร้างด้วยดินเหนียวที่มีความสูงถึง 95 เมตร และมีความยาวอยู่ที่700 เมตร โดยสถานที่นี้จะเป็นสถานที่กักเก็บน้ำ โดยน้ำจะมีเต็มเขื่อนเรียกได้ว่าเป็นทะเลสาบเลยก็ว่าได้ โดยโรงไฟฟ้านี้ ได้เปิดให้มีการท่องเที่ยว ภายในโรงไฟฟ้าและบริเวณรอบๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาเที่ยวชมวิวทิวทัศน์ของที่นี่โดยมีความแปลกเพราะที่นี่จะมีทั้งภูเขาดินได้หินปูนเป็นจำนวนมาก และยังมีความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติป่าเขาในบริเวณนี้

มุมสูงของเขื่อน

จึงทำให้เกิดความสวยงามของธรรมชาติและเป็นที่หลงใหลของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต่างให้ความสนใจกับสถานที่แห่งนี้เป็นจำนวนมากจนที่นี่กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดสุราษฎร์ธานี จนที่นี่ได้รับฉายาว่ากุ้ยหลินเมืองไทย เพราะมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามมีวิวทิวทัศน์ที่เหมือนกับแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังในประเทศจีนและเป็นที่โด่งดังทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ

บรรยากาศที่นี่

จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวที่นี่เป็นจำนวนมาก คนที่มาเข้าพักในรีสอร์ทบริเวณใกล้เคียง ต่างมีความตื่นเต้น และชื่นชมความงามของที่นี่ และไม่คิดว่าประเทศไทยจะมีสถานที่สวยงามเช่นนี้และมีความเป็นธรรมชาติแบบนี้ และที่นี่ยังมีแพของทางอุทยาน ที่คอยอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาพักที่นี่ไม่ว่าของอุทยานแห่งชาติเขาสก ขี่คอยดูแลนักท่องเที่ยวที่ได้เดินทางมาพัก และยังมีของกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชที่คอยดูแล นักท่องเที่ยวที่มาพักผ่อนและยังช่วยแนะนำนักท่องเที่ยวที่เข้ามาตกปลาอีกด้วย  โดยที่นี่จะมีแพเป็นจำนวนมากที่เตรียมไว้รับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวที่นี่และมาชมความงามของเขื่อนรัชชะประภาแห่งนี้ และสำหรับใครที่ต้องการเดินทางมาพักผ่อนและมาชมบรรยากาศดีๆ แอดมินแนะนำให้มาที่นี่รับรองไม่มีผิดหวังอย่างแน่นอนค่ะ

🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔 🌔 🌔 🌔 🌔 🌔 🌔🌔 🌔🌔 🌔