Site Overlay

หาดชมดาว แก่งหินงาม

หาดชมดาว แก่งหินงาม สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดอุบลราชธานีทางภาคอีสาน ซึ่งวันนี้แอดจะพาทุกท่านไปเปิดตากับสถานที่ท่องเที่ยวที่เห็นสีสันของท้องฟ้าอันแสนสุดสวยงดงามในยามรุ่งอรุณของแสงพระอาทิตย์ขึ้น

และในยามสายัณสวัสดิ์ ของแสงพระอาทิตย์ตก ไม่เพียงความสวยงามของแสงพระอาทิตย์ขึ้นหรือตกของที่นี้เพียงเท่านั้น ยังมีสถานที่อีก 1 แห่งที่มีความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่แสนงดงามนั้นก็คือ ที่ตั้งของแก่งหินงาม

เป็นแก่งที่ได้ขึ้นชื่อว่ามีหินสวยงามที่สุดแห่ง 1 ในจังหวัดอุบลราชธานีเลยก็ว่าได้ วันนี้แอดเลยอยากแนะนำทุกท่านให้ไปลองสัมผัสกับบรรยากาศธรรมชาติที่ควรค่าแก่การไปสัมผัสสักครั้งในชีวิตกัน

🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔 🌔 🌔 🌔 🌔 🌔 🌔🌔 🌔🌔 🌔🌔

หาดชมดาว แก่งหินงาม จุดท่องเที่ยวชมฟ้าที่งดงามที่สุดของจังหวัดอุบลราชธานี

หาดชมดาว แก่งหินงาม

🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔 🌔 🌔 🌔 🌔 🌔 🌔🌔 🌔🌔 🌔🌔

บริเวณพื้นที่แก่งหินงาม

แก่งหินงามถือได้ว่าเป็นประติมากรรมทางธรรมชาติที่แสนสุดอลังการ ในวันที่น้ำจากแม่น้ำโขง ลดลง ในช่วงระหว่างเดือน พฤศจิกายน – เมษายน ในช่วงเวลานั้นเราจะได้เห็นบริเวณสถานที่ท่องเที่ยวที่ตั้งอยู่ที่บ้านโนนตาล

ตำบลนาตาล อำเภอนาตาล จังหวัดอุบลราชธานี ที่เป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่เกิดขึ้นจากการที่น้ำในแม่น้ำโขงได้เข้ามาในช่วงฤดูฝนเกิดการกัดเซาะที่โคดหินสะสมกันมาเรื่อย ๆ เป็นระยะเวลาหลายพันปี

จนมีลักษณะเป็นลานหินกว้าง มีลวดลายที่สวยงาม และมีแอ่งหรือโบกน้ำน้อยใหญ่ที่เป็นทางน้ำไหล่คล้ายน้ำตก จนกลายเป็นประติมากรรมทางธรรมชาติที่สวยงาม และแปลกตาแห่งในประเทศไทยเรา

บริเวณพื้นที่หาดชมดาว

หาดชมดาวเป็นอีกแห่งที่สามารถให้เรามองแผ่นฟ้า และเป็นจุดชมทะเลดวงดาวในยามค่ำคืน ลักษณะของหาดชมดาวจะเป็นหาดทรายสีขาวเนื้อเนียนละเอียดเทียบได้กับหาดทรายในทะเล ที่ทอดยาวออกไปตลอดทั้งฝั่งแม่น้ำโขง

ที่ขนานไปกันกับประเทศลาวในอีกฟากฝั่ง 1 ด้วย ในบ้างพื้นที่จะเป็นพื้นทรายที่อัดแน่นเป็นพื้นแผ่นมีริ้วรอยการแตกระแหงเป็นริ้ว ๆ ของพื้นดิน บริเวณใกล้ๆ กันนั้นยังมีกลุ่มแก่งหินขอนาดใหญ่ หินชมนภา

ที่เป็นไฮไลท์ของผู้ที่ชื่นชอบในการมารับชมแผ่นฟ้า หรือทะเลดวงดาวที่เปล่งประกายระยิบยะยับในยามค่ำคืนให้พวกเราได้เห็นกัน

การเดินทางไปหาดชมดาว แก่งหินงาม

สำหรับการเดินนั้นแอดของแนะนำให้เริ่มต้นจากสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดอุบลราชธานี เดินทางตามถนนหลวงหมายเลข 2050 ถนนสายอุบล-เขมราฐ จากนั้นให้เบี่ยงไปทางขวาเพื่อเข้าสู่ทางหลวงชนบทอีกประมาณ

13.7 กิโลเมตร เราก็จะมาถึงตำบลนาตาล อำเภอนาตาล จังหวัดอุบลราชธานี เมื่อไปถึงที่ว่าการอำเภอนาตาล ให้เราเดินทางต่อบนถนนทางหลวงชนบท เส้นนาตาล – คันพะลาน ไปเริ่อย ๆ จนถึงบ้านโนนเจริญ

รวมระยะทางประมาณ 6 กิโลเมตร ให้เราเบี่ยงซ้ายเพื่อเข้าสู่ทางหลางหมายเลข 2112 จากนั้นตรงไปอีก 2.2 กิโลเมตร ให้เราเบี่ยงขาวก็จะเข้าสู่หาดชมดาว ให้เราไปต่ออีก 1.4 กิโลเมตรก็จะเจอทางเข้าหาดชมดาว แก่งหินงามกันแล้ว

🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔 🌔 🌔 🌔 🌔 🌔 🌔🌔 🌔🌔 🌔🌔

ทะเลอ่าวภาคใต้ นราธิวาส ที่ควรค่าแก่การไปเที่ยว คลิ๊ก อุทยานแห่งชาติอ่าวมะนาว-เขาตันหยง

สนับสนุนโดย บาคาร่า 168

🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔 🌔 🌔 🌔 🌔 🌔 🌔🌔 🌔🌔 🌔🌔