Site Overlay

สวนนงนุช พัทยา ชลบุรี

ในวันหยุดสุดสัปดาห์หากใครคิดไม่ออกว่าจะพาครอบครัวไปเที่ยวที่ไหน สวนนงนุช พัทยา ชลบุรี ยินดีต้อนรับทุกท่านนะคะ หากใครพูดถึงสวนนงนุชคงจะถึงบางอ้อกัน สวนที่เต็มไปด้วยดอกไม้นานาพันธุ์ เหมาะแก่การมาพักผ่อนชมความงามในวันหยุดสุดสัปดาห์จริง ๆ ค่ะ นอกจากนี้ยังมีหุบเขาไดโนเสาร์ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้แก่เด็ก ๆ มากมาย เหมือนย้อนกลับไปหลายล้านปีก่อน

ไปดูหุบเขาไดโนเสาร์ และสวนดอกไม้แล้ว อีกสถานที่ที่น่าสนใจนั่นคือ Hinoki Land หรือเมืองจำลองประเทศญี่ปุ่น อยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ ไม่ต้องไปไกลถึงญี่ปุ่นก็สัมผัสความฟินได้เหมือนกันเลยนะคะ และทางเราต้องขอขอบคุณผู้สนับสนุนใจดี เว็บ 168 ที่คอยสนับสนุนทุกการเดินทางของเรา หากใครกำลังมองหาเว็บอันดับหนึ่งแอดมินแนะนำเลยจ้า

🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔 🌔 🌔 🌔 🌔 🌔 🌔🌔 🌔🌔 🌔🌔

สวนนงนุช พัทยา ชลบุรีสวนที่เต็มไปด้วยดอกไม้นานาพันธุ์ เหมาะแก่การมาพักผ่อน

🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔 🌔 🌔 🌔 🌔 🌔 🌔🌔 🌔🌔 🌔🌔

สวนนงนุช พัทยา ชลบุรี
หุบเขาไดโนเสาร์

สวนนงนุช พัทยา ชลบุรี ได้รับการยอมรับให้เป็นหนึ่งในสิบสวนสวยที่สุดในโลก ด้วยฝีมือของคนไทย นั่นคือ คุณกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุช พัทยา ชลบุรี ได้ถ่ายทอดประสบการณ์จากการเรียนรู้การฝึกฝนการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และได้เดินทางไปต่างประเทศเพื่อดูส่วนต่างๆจากทั่วโลก เพื่อนำมาพัฒนาสร้างสรรค์ด้วยจินตนาการของท่าน โดยคำนึงถึงทุกครอบครัวที่มาต้องมีความสุข ที่ได้มาเที่ยวแห่งนี้ นั่นจึงเป็นที่มาของสวนนงนุชในปัจจุบัน

คุณกัมพล ตันสัจจา ได้ใช้เวลามากกว่าสี่สิบปีทุ่มเทให้กับต้นไม้ จนวันนี้ท่านสามารถยกระดับสวนนงนุช ให้เป็นส่วนสำคัญของโลกอีกหนึ่งส่วน ค่าโดยรวบรวมผ่านไหมมากกว่า 18000 ชนิด และเป็นหนึ่งเดียวในโลกที่สามารถรวบรวมพันธุ์ไม้ 5 ชนิดได้มากที่สุด ก็คือ ปาล์ม ปรง โฮย่า เฮลิโคเนีย และเฟื่องฟ้า ภายใต้แนวคิดรักษ์ต้นไม้ ลดโลกร้อน และเป็นส่วนของทุกคนบนโลกใบนี้ นั่นจึงทำให้สวนนงนุช พัทยา ชลบุรี  กลายเป็นศูนย์กลางของสวนพฤกษศาสตร์ระดับโลก

ในปัจจุบันนี้สวนนงนุช พัทยา ชลบุรี กลายเป็นหนึ่งสวนสวยที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งนักท่องเที่ยวภายในประเทศ และต่างประเทศ เหมาะสมกับทุกเพศ ทุกวัย ให้มาพักผ่อนเที่ยวชมพรรณไม้ ซึ่งมีมากกว่า 50 สวน ภายในสวนนงนุช พัทยา ชลบุรี ด้วยเนื้อที่มากกว่า 1700 ไร่ ซึ่งมีความสวยงามแตกต่างกันไป และมีลูกเล่นให้ดูมีชีวิตชีวา เติมเต็มความสุขให้กับทุกท่านที่มายังสวนแห่งนี้

และในปี พ.ศ 2559 ทางสวนนงนุช พัทยา ชลบุรี ได้มีการปรับปรุงพื้นที่บริเวณรอบข้างส่วน นั่นคือส่วนฝรั่งเศสใหม่ในลักษณะของหุบเขา เพื่อที่จะตกแต่งด้วยต้นไม้ และปูนปั้น จึงได้ปั้นไดโนเสาร์ชนิดแรกขึ้นในสวน นั่นก็คือ ไทเซอร์ราทอป ก่อนจะมีเพิ่มขึ้นมาอีกสองถึงสามตัว และได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวอย่างดี นักท่องเที่ยวได้เดินทางเข้ามาถ่ายรูปและชื่นชมในงานฝีมือปูนปั้นไดโนเสาร์

ด้วยเหตุนี้ทำให้สวนนงนุช พัทยา ชลบุรี เปลี่ยนแผน จากหุบเขาต้นไม้นานาพันธุ์ ให้เป็นหุบเขาไดโนเสาร์ ด้วยความมุ่งมั่นภายใต้ความคิดว่า ไดโนเสาร์ทุกตัวทุกสายพันธุ์จะต้องเหมือนของจริง และต้องมีข้อมูลอ้างอิงพร้อมรูปลักษณ์ในทุกรายละเอียด และได้มีการเพิ่มเสียงคำรามไปทั่วส่วนให้สมจริงบนเนื้อที่มากกว่า 25 ไร่ และตกแต่งด้วยต้นตะบองเพชร ต้นปาล์ม และต้นปรง หุบเขาไดโนเสาร์เปิดให้รับชมอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2559

🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔 🌔 🌔 🌔 🌔 🌔 🌔🌔 🌔🌔 🌔🌔