Site Overlay

วันนี้เราจะมารีวิวสถานที่เที่ยวที่ยอดฮิตในช่วงหน้าหนาว รีวิวเที่ยวแม่กำปองในช่วงหน้าหนาว ต้องบอกก่อนเลยว่า ที่เที่ยวในช่วงหนาหนาวที่กำลังเป็นที่สนใจสำหรับคนที่ชอบอากาศหนาว สนับสนุนโดย เบทฟิก และชื่นชอบธรรมชาติ ซึ่ง สถานที่นี้ตอบโจทย์อย่างมากและยิ่งมาในตอนเช้าบอกเลยว่า อากาศดีแบบสุด ๆ ซึ่งวันนี้เราจะพาไปเที่ยวแม่กำปอง จะมีสถานที่ไหนบ้างที่น่าสนใจ ไปฟังกันเลย และสนใจ โรงแรมหรูที่ดีที่สุดในหางดง คลิ๊ก

✈ ✈ ✈ ✈ ✈ ✈ ✈ ✈ ✈ ✈ ✈ ✈ ✈ ✈ ✈ ✈ ✈ ✈ ✈ ✈ ✈ ✈ ✈ ✈ ✈ ✈✈ ✈✈ ✈ ✈ ✈✈ ✈✈

น้ำตกแม่กำปอง เป็นสถานที่แรกที่เราจะเลือกไป เพราะเป็นสถานที่ที่เราชื่นชอบเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นทั้งธรรมชาติและอากาศ เมื่อเราไปถึงเราสามารถเอารถไปจอดที่หน้าบริเวณน้ำตกได้เลย

แต่ถ้าหากท่านไหนไม่สะดวกที่จะเอารถขึ้นสามารถจอดรถไว้หน้าหมูบ้านแม่กำปอง หลังจากนั้นสามารถนุ่งรถตู้ต่อขึ้นมาได้ โดยบอกเขาว่าจะมาที่จุดไหน โดยรถตู้จะพาเที่ยวนั้นเอง แต่สำหรับเรา เราได้เอาส่วนตัวขึ้นมาเอง

เมื่อท่านไปถึงหน้าน้ำตกท่านจะพบกับน้ำตกที่มีความเย็น ซึ่งบริเวณนั้นคนจะเยอะอย่างมาก และนอกจากนี้ยังสามารถเดินขึ้นไปได้อีกเราจะพบน้ำตกอีกหนึ่งชั้น และอากาศที่เราไปในตอนเช้าคือ 15 องศาบอกเลยว่าเย็นเป็นอย่างมาก หลังจากที่ถ่านรูปกันเสร็จ เราก็ได้เดินทางกันไปที่ตลาดที่เขาบอกกันว่ามีอาหารเหนือเสนอร่อยขายอยู่

ในส่วนของอาหารที่แม่กำปอง ตอนที่เราดูรีวิว ร้านอาหารนั้นเปิดอยู่เต็มสองข้างทาง แต่น่าเสียดายที่ไปรอบนี้เราไม่เจอร้านอาหารที่เราต้องการ ซึ่งเราก็ได้ซื้อแค่ ไข่ปาน ข้าวเหนียวหมู และแหนมหมูย่าง ซึ่งเราให้คะแนนร้านอาหารอยู่ที่ 7/10 หลังจากนั้นเราก็เดินกินไป และถ่ายรูปเล่นกันไป ซึ่งส่วนตัวเราชอบบรรยากาศอย่างมากหลังจากที่กินอาหารหมด เราก็ตัดสินใจกันว่าจะไปนั่งร้านกาแฟที่มองเห็นวิวหมู่บ้านที่ชื่อว่าระเบียงวิว

เราได้เอารถไปจอดไว้ที่หน้าวัด หลังจากนั้นก็เดินเท้าขึ้นไป โดยห่างจากที่จอดรถ 700 เมตร เราปวดขามากเพราะทางมันชัน จนไม่อยากจะเดินต่อ หลังจากที่เดินมาถึงพอเห็นร้านก็เดินขึ้นสั่งกาแฟกับสตอเบอรรี่โซดา

จนลืมมองร้าไปว่าไม่ใช่ร้านระเบียงวิว แต่คือร้านอิงดาว แต่ก็ไม่ได้ติดอะไรเพราะเราก็มองเห็นวิวที่สวยงามเช่นเดียวกันหลังจากนั้นก็เดินทางกลับ ซึงวิวทั้งสองข้างทางมีแต่ธรรมชาติ เราชื่นชอบมาก แต่ปวดขามากถ้าใครมากเราแนะนำให้นั่งรถขึ้นไปอย่างเดินเพราะทางมันชั่นมากค่ะ