Site Overlay

กรุงปราก ประเทศเช็ก เมืองที่ได้รับเลือกว่าสวยที่สุดในโลก

กรุงปราก ประเทศเช็ก เมืองที่ได้รับเลือกว่าสวยที่สุดในโลก จากทางนิตยาสาร Time out ปีล่าสุดไม่ว่าจะเป็นสะพานข้ามแม่น้ำที่สวยงาม มีสถาปัตยกรรม รวมถึงยังมีประวัติศาสตร์อันยาวนาน วันนี้แอดมินจึงจะพาทุกคนไปสัมผัสกับบรรยากาศเมืองที่สวยที่สุดในโลกกันค่ะว่าจะมีที่ไหนน่าท่องเที่ยวบ้างเพื่อเป็นรีวิวให้กับคนที่สนใจอยากไปกันค่ะ และใครชอบล่องแก่งแอดมินขอแนะนำ เที่ยวหน้าฝน ผจญภัยล่องแก่งลำน้ำเข็ก จังหวัดพิษณุโลก เป็นกิจกรรมที่สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดพิษณุโลกเป็นอย่างมาก และขอขอบคุณทาง บาคาร่า 168 ที่คอยสนับสนุนการท่องเที่ยวของเราอีกด้วย

🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔 🌔 🌔 🌔 🌔 🌔 🌔🌔 🌔🌔 🌔

กรุงปราก ประเทศเช็ก เมืองที่ได้รับเลือกว่าสวยที่สุดในโลก จากทางนิตยาสาร Time out

🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔  🌔 🌔 🌔 🌔 🌔 🌔 🌔🌔 🌔🌔 🌔

กรุงปราก ประเทศเช็ก เมืองที่ได้รับเลือกว่าสวยที่สุดในโลก
Old Town Square
  • Old Town Square

จะอยู่ที่จัตุรัสกลางเมือง เป็นที่ทราบกันดีว่ายุโรปนั้นจะมีจัตุรัสกลางเมืองที่สวยงามอยู่เกือบทุกที่ แต่จัตุรัสของกรุงปรากแห่งนี้มีความพิเศษอย่างมากคือ เป็นจัตุรัสที่ใหญ่ที่สุดในแถบเมืองยุโรป มีปราสาทเก่าแก่น้อยใหญ่อ้อมล้อมไว้ อีกทั้งยังมีนาฬิกาโบราณขนาดใหญ่ หรือหอนาฬิกากรุงปราก และหอนาฬิกาดาราศาสตร์ ซึ่งในสมัยก่อนใช้เพื่อวัดการโคจรของดวงอาทิตย์ ดวงจันทร์ เป็นเทคโนโลยีที่ทันสมัยอย่างมากในยุคกลาง ซึ่งตรงนี้นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็จะมารับชมกันเยอะมากด้วยค่ะ

Charles Bridge
  • Charles Bridge

เป็นสถานที่สัญลักษณ์ของกรุงปรากเลยก็ว่าได้ ว่ากันว่าหากใครไม่ได้มาที่สะพานนี้เหมือนมาไม่ถึงกรุงปรากเลยค่ะ สะพานชาร์ลเป็นสะพานข้ามแม่น้ำ Vltava สะพานมีความยาวกว่า 516 เมตร สร้างด้วยหินสไตล์แบบโกธิก และมีรูปปั้นในสไตล์บาโรกอีก 30 รูป ตั้งอยู่บนสะพานอีกด้วย เป็นสะพานที่มีความเก่าแก่อันดับ 2 ของประเทศเช็ก สร้างขึ้นตั้งแต่สมัย 1357 โดยสมเด็จพระจักรพรรดิชาร์ลที่ 4 แห่งจักรรดิโรมัน มีความเชื่อว่าหากเราได้มาที่สะพานแห่งนี้ และได้ลูบสัมผัสกับรูปปั้นจะนำความโชคดีมาให้ และได้กลับมาที่กรุงปรากอีกครั้ง

บรรยากาศยามค่ำคืน
  • Lennon Wall

ทุกคนอาจจะรู้จักวง The Beatles และนักร้องของวงอย่าง John Lennon ถึงแม้ตัวจอห์นจะเป็นคนอังกฤษแต่เขามีความสำคัญอย่างมากต่อกรุงปราก ถ้ามองตรงกำแพงผ่าน ๆ จะเห็นว่าเป็นกำแพงกราฟฟิตี้ที่มีรูปของจอห์ปรากฏอยู่ แต่จริง ๆ แล้วเมื่อก่อนนี้กำแพงแห่งนี้ชื่อว่า Crying Wall ในช่วงปี 1970 มีการต่อต้านคอมมิวนิสต์ซึ่งตรงกำแพงเป็นจุดประท้วงสำคัญ และรูปของจอห์นได้ถูกวาดบนกำแพงในปี 1980 ตอนที่เขาโดนฆาตกรรม มีเนื้อเพลงส่วนหนึ่งบนกำแพงด้วย เป็นอีกหนึ่งที่ท่องเที่ยวที่มีผู้คนมาถ่ายรูป และร่วมรำลึกถึงจอห์น รำลึกถึงการเมืองที่มีการต่อต้านคอมมิวนิสต์

ซึ่งนี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของกรุงปราก ยังมีที่ท่องเที่ยวอีกมากที่น่าสนใจ ไปเก็บบรรยากาศที่น่าสนใจของเมืองที่สวยที่สุดในโลกแห่งนี้กัน ทางเราหวังว่าจะพอเป็นประโยชน์ให้กับคนที่สนใจไปเที่ยวไม่มากก็น้อยเช่นกันค่ะ